บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2558
เวลา 08.30-12.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให่เล่นเกมส์เพื่อนเป็นการกระตุ้นสมองยามเช้า อาจารย์จะเปิดคลิปเพลงให้ฟังแล้วให้เราทายว่ามีสัตว์กี่ตัว
จากนั้นอาจารย์ก็เล่นเกมส์อีกเกมส์หนึ่ง คือ ถ้าชื่อเรามีกี่พยางค์ อาจารย์ก็ให้ทำท่าตามพยางค์ของชื่อเรา
หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้ร้องเพลง
เมื่อร้องเพลงเสร็จ อาารย์ก็ให้เราหัดเขียนตัวหนังสือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยม โดยให้เขียนประวัติของเราหรือเขียนตามที่เพื่อนบอก โดยรอบแรกอาจารย์จะให้ฝึกก่อน และรอบที่สองก็ให้เขียนลงในกระดาษที่จะเอาไว้ส่งอาจารย์
การประยุกต์ใช้
ได้ฝึกเขียนแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมเพื่อที่จะเอาไปใช้ตอนสอนเด็ก เด็กจะได้อ่านง่าย และได้รับคำติชมจากอาจารย์ เพื่อที่จะได้นำไปพัฒนา คือเขียนหัวให้ใหญ่ขึ้นและเขียนหัวให้กลม
การประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเขียนและพยายามเขียนให้ออกดีที่สุด และฝึกท่านั่งที่ถนัดในการเขียน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจเขียนและพยายามฝึกฝน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มักมีเกมส์มาให้เล่นตอนเช้าเพื่อเป็นการกระตุ้น เพราะอาจารย์รู้ว่าเด็กยังไม่พร้อมที่จะเรียน ตอนเขียนอาจารย์จะคอยเดินมาดูว่าเราเขียนเป็นยังไง และให้คำแนะนำ
จากนั้นอาจารย์ก็เล่นเกมส์อีกเกมส์หนึ่ง คือ ถ้าชื่อเรามีกี่พยางค์ อาจารย์ก็ให้ทำท่าตามพยางค์ของชื่อเรา
หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้ร้องเพลง
เมื่อร้องเพลงเสร็จ อาารย์ก็ให้เราหัดเขียนตัวหนังสือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยม โดยให้เขียนประวัติของเราหรือเขียนตามที่เพื่อนบอก โดยรอบแรกอาจารย์จะให้ฝึกก่อน และรอบที่สองก็ให้เขียนลงในกระดาษที่จะเอาไว้ส่งอาจารย์
เตรียมกระดาษที่จะเอาไว้ใช้เขียน |
หัดเขียนชื่อตัวเอง |
เขียนลงในกระดาษที่จะส่งอาจารย์ |
เขียนเสร็จแล้วค่ะ |
ได้ฝึกเขียนแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมเพื่อที่จะเอาไปใช้ตอนสอนเด็ก เด็กจะได้อ่านง่าย และได้รับคำติชมจากอาจารย์ เพื่อที่จะได้นำไปพัฒนา คือเขียนหัวให้ใหญ่ขึ้นและเขียนหัวให้กลม
การประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเขียนและพยายามเขียนให้ออกดีที่สุด และฝึกท่านั่งที่ถนัดในการเขียน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจเขียนและพยายามฝึกฝน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มักมีเกมส์มาให้เล่นตอนเช้าเพื่อเป็นการกระตุ้น เพราะอาจารย์รู้ว่าเด็กยังไม่พร้อมที่จะเรียน ตอนเขียนอาจารย์จะคอยเดินมาดูว่าเราเขียนเป็นยังไง และให้คำแนะนำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น