วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 13

บันทึกการเรียนครั้งที่ 13
วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2558
เวลา 08.30-12.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์ให้ดูสมุดคัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เอาไว้ให้คุณครูฝึกคัด



จากนั้นอาจารย์ก็สอนเรื่อง สื่อภาษาสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์ก็นำผลงานที่อาจารย์ทำเองมาให้เราดูเป็นตัวอย่าง รวมทั้งผลงานของรุ่นพี่ที่ผ่านมาให้ดู เพื่อเป็นแนวทางและเพื่อความเข้าใจ



แล้วอาจารย์ก็ให้แต่ละกลุ่มลองทำสื่อภาษาสร้างสรรค์ โดยให้คิดเรื่องและรูปภาพเอง

ระดมสมองตอนคิดเรื่องค่ะ

อาจารย์เดินมาดูระหว่างทำงานค่ะ

กลุ่มเราทำเรื่องเครื่องบินค่ะ ผลงานของกลุ่มเราค่ะ









การประยุกต์ใช้

รู้จักการทำสื่อภาษาสร้างสรรค์ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และมีความคิดที่อิสระ เราได้พัฒนาความคิดของเราว่าเราจะแต่งยังไงให้เด็กคิดได้อย่างหลากหลาย และตัวเด็กเองก็ได้ใช้ความคิดของเด็กอย่างอิสระ ไม่มีถูกหรือผิดเพราะเป็นจินตนาการ

ประเมินผล

ประเมินผลตนเอง

ให้ความร่วมมือและให้ความช่วยเหลือเพื่อนดี

ประเมินเพื่อน

รับฟังความคิดเห็นของกันและกัน และให้ร่วมมือและตั้งใจทำงาน

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ให้ความสนใจ เพราะอาจารย์จะค่อยเดินมาดูการทำงาน และคอยแก้สิ่งที่ยังไม่ถูกต้องให้ ทำให้เราทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น